Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2008

HOC HOI VE SU DIEP GIOI TRE 2008

Nội dung học hỏi

Sứ điệp của Đức Thánh Cha gởi các bạn trẻ

nhân ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ XXIII - 2008

“Anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em. Bấy giờ, anh em sẽ là chứng nhân của Thầy” (Cv 1, 8)

phần III: Tuần lễ từ ngày: 08 - 15/ 03/ 2008

3. Lễ Hiện Xuống, khởi điểm cho sứ vụ của Giáo Hội

Chiều ngày phục sinh, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ, “Người thổi hơi vào các ông và bảo: ‘Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần’ ”(Ga 20, 22). Rồi mạnh mẽ hơn, Chúa Thánh Thần đã ngự xuống trên các Tông Đồ vào ngày lễ Ngũ Tuần. Chúng ta đọc trong sách Công Vụ Tông Đồ; “Bỗng từ trời phát ra một tiếng động, như tiếng gió mạnh ùa vào đầy cả căn nhà nơi họ đang tụ họp. Rồi họ thấy xuất hiện những hình lưỡi giống như lửa tản ra đậu xuống từng người một” (2, 2-3).
Chúa Thánh Thần đã đổi mới các Tông Đồ từ bên trong, ban cho các ông tràn đầy một sức mạnh khiến các ông can đảm công bố không sợ hãi rằng: “Chúa Kitô đã chết và đã sống lại!”. Được giải thoát khỏi mọi sợ haõi, các ông bắt đầu tự tin rao giảng (x. Cv 2, 29; 4, 13; 4, 29. 31). Những ngư phủ nhát đảm miền Galilê đã trở nên những người loan báo Tin Mừng quả cảm. Ngay cả những kẻ thù của các ông cũng không hiểu bằng cách nào mà “những người không có chữ nghĩa và thuộc giới bình dân” (x. Cv 4, 13) như các ông lại có thể trở nên can đảm đến thế và vui mừng chịu đựng những khó khăn, đau khổ và bắt bớ. Không gì có thể ngăn chặn các Tông đồ. Các ông đã trả lời cho những kẻ ra sức bịt miệng các ông: “Những gì tai đã nghe, mắt đã thấy, chúng tôi không thể không nói ra” (Cv 4, 20). Giáo Hội đã được khai sinh như thế đó và từ ngày Hiện Xuống, Giáo Hội không ngừng loan truyền Tin Mừng “cho tới tận cùng trái đất” (Cv 1, 8).

Câu hỏi :

1. Ngày nào là ngày khởi điểm cho sứ vụ của Giáo Hội ?

- Có hiện tượng gì trong ngày đó ?

2. Bạn hãy kể ra những ơn của Chúa Thánh Thần ?

- Và trong Ngày Lễ Ngũ Tuần các tông đồ được ơn nào ?

3. Qua Bí Tích nào bạn lãnh nhận Chúa Thánh Thần ? - Vì sao ?

4.Theo bạn, làm thế nào để gợi lên hoạt động Chúa Thánh Thần nơi các bạn trẻ ?

Không có nhận xét nào: