Thứ Tư, 25 tháng 6, 2008

TÌNH YÊU CỦA BẠN SÂU XA NHƯ THẾ NÀO?


TÌNH YÊU CỦA BẠN SÂU XA NHƯ THẾ NÀO?

Bạn có tin vào định mệnh không? ở nơi nào đó trong đại dương mênh mông của con người, đây lại chính thực là “nửa kia của tôi”. Cá nhân tôi thì cũng tin vào định mệnh, nhưng đồng thời tôi cũng tự hỏi: “Thật khó cho tôi như thế nào để tìm ra đúng người bạn đời của mình trong số hàng triệu triệu, hàng tỷ tỷ người trên thế giới, và làm sao tôi biết rằng người ấy lại chính là người đang đứng ngay trước mặt tôi?”

Mỗi người đều có nét đặc thù riêng của mình – hầu phân biệt người này với người khác, nhóm này với nhóm khác. Nó giúp xác định chúng ta là ai, và nhiều khi nó nói cho chúng ta là mình đang tìm kiếm điều gì hay đang tìm kiếm ai. Chúng ta bị một người hấp dẫn bởi lẽ nơi người ấy phản ánh những giá trị và niềm tin của chính chúng ta, và qua đó khai mở ra cho chúng ta một lối đường dẫn tới mối liện hệ giữa những con người với nhau.

Sống trong một thế giới đang đề cao qúa nhiều đến vật chất cũng như những yếu tố bên ngoài của sự vật, tính cách của một con người đang bị thách đố nghiêm trọng. Trong một bối cảnh như thế bạn có bao giờ suy xét xem những thanh nam thiếu nữ ngày nay đang ra sức chay theo điều gì không?

Tôi tình cờ chủ trì thực hiện một cuộc khảo cứu giữa những bạn bè và đây là những yếu tố hàng đầu thuộc về tính cách của con người được các bạn trẻ ái mộ. Bạn hãy kiểm tra xem bạn đã có được bao nhiêu phẩm chất này.

Tính trung thực

Hầu hết các bạn trẻ coi tính trung thực là điều quan trọng nhất mà người bạn đời lý tưởng của họ nên có, bởi lẽ một sự thật cơ bản là xã hội chúng ta ngày nay đang phải vật lộn với việc sự thật vắng bóng. Điều này được phản ánh ở con số qúa lớn các gia đình tan vỡ, các mối quan hệ bất trung, cũng như một môi trường sống hỗn độn mà chúng ta đang có trong thời gian hiện tại. Tôi tin rằng người trẻ khao khát sự trung thực bởi vì qúa nhiều người trong họ đang phải gánh chịu những hậu qủa của sự bất trung xẩy ra trong chính gia đình của họ.

Cam kết ăn đời sống kiếp với một người khác đòi hỏi rất nhiều sự tin tưởng, bởi lẽ yêu một người nào đó thì giống như là bạn liều lĩnh đưa cho người bạn đời của mình một lố dao găm và cho phép anh ấy/chị ấy có thể đâm mình bao nhiêu lần tùy theo họ muốn. Tình yêu không phải là một trò chơi. Với tình yêu người ta sẽ thật sự bị tổn thương. Đó là lý do tại sao sự tin tưởng được hình thành từ sự trung thực và cũng là sự sống còn của mối quan hệ.

Sự trung thực…bởi lẽ khi chúng ta cởi mở cho nhau về những cảm giác thực của mình, nỗi phẫn uất và những cảm giác tiêu cực sẽ không còn bóp nghẹt con tim của mình. (Jaim)

Tôi thích người đàn ông trung thực bởi vì tôi có thể bảo đảm cho mình rằng tôi có thể hoàn toàn tin tưởng anh ấy. (Rona)

Tôi tin rằng sự trung thực là cái điều làm cho mối quan hệ trở nên hữu hiệu. (Angelo)

Tôi tin rằng trong mối quan hệ, đôi bạn nên cởi mở cho nhau… nếu không họ sẽ không thể duy trì mối quan hệ của họ lâu dài. (Bruce)

Kính sợ Thiên Chúa

Bạn có thể chắc chắn rằng người đàn ông bạn yêu sẽ có mọi đặc điểm tốt lành khác nếu như anh ta biết kính sợ Thiên Chúa. (Krzl)

Kính sợ Thiên Chúa, tôi thật sự cảm kích đặc biệt với anh ấy vì anh ta đặt Thiên Chúa là trung tâm của đời sống mình. (Riza)

Tinh thần trách nhiệm

Có tinh thần trách nhiệm thì cũng xem như có mọi đặc điểm tốt mà một người có thể sở hữu. (Monica)

Anh ấy nên ý thức về những điều chính yếu của đời sống, và cũng nên khôn ngoan để cân đối các điều đó. Đời sống của anh ta không nên chỉ có một thứ nào đó để gắn bó, nhưng nên gắn bó đời mình với nhiều thứ khác nhau. (Emil)

Biết suy nghĩ và tính toán cho tương lai là đặc tính hết sức quan trọng mà bạn phải tìm kiếm nơi người bạn đời của mình, bởi vì đặc tính này sẽ giúp cả hai người có thể sống còn trong cuộc sống sau này. Một người biết những trách nhiệm của mình sẽ không bao giờ phải chết đói hay chết khát. Sống với một người có tinh thần trách nhiệm thì giống như luôn quấn quanh mình một tấm chăn bảo vệ bảo đảm ở bất cứ nơi nào bạn đi. Trong một kiểu suy nghĩ hết sức cụ thể và hiện thực, những người trẻ xem đặc điểm này là quan trọng để có thể thanh thản vì biết rằng tương lai của họ sẽ được bảo đảm.

Một qúa khứ gia đình tốt

Nếu anh ta có một gia đình tốt và tử tế thì coi như đã có một nền tảng khá vững chắc rồi. Cách thức anh ta đối xử và tương quan với các thành viên trong gia đình thì cũng chính là cách thức anh ta sẽ cư xử với mình trong tương lai. (Sarah)

Nếu một người được nuôi dưỡng lớn lên trong tình yêu thương và được chăm sóc một cách xứng hợp, anh ấy bảo đảm sẽ có được một nhân cách tốt. Thái độ cách chung của anh ta ảnh hưởng rất nhiều từ bối cảnh qúa khứ của mình. (Danessa)

Sự thông minh

Tôi thích có mối quan hệ với người trí thức. Tôi thích giữa chúng tôi có mối ràng buộc trí thức. (Paolo)

Có một sợi dây vô hình nối mọi người với nhau. Vấn đề ở chỗ làm sao để gỡ rối và tìm ra ai đúng là người đang giữ đầu kia của sợi dây.

Khung quy chiếu đây chỉ nhằm hướng dẫn để tìm ra “người ấy”, bởi vì trên thế giới này chúng ta không tìm tình yêu; nhưng chúng ta tìm nhau trước và rồi cho phép tình yêu khơi dậy trong lòng chúng ta.

Nhưng hãy luôn nhớ rằng, đừng vội vã! Tìm kiếm có thể là một công việc tẻ nhạt, nhưng như người ta nói: “Nếu bạn muốn bắt được một con bướm, đừng cố chạy theo nó, nhưng hãy ngồi xuống và mở bàn tay ra, nó sẽ đậu vào chính lòng bàn tay bạn.”

Bro. Joseph Nguyen Van Phuc, sdb. chuyển ngữ từ “How deep is your love” do tác giả Pia Suiza

Không có nhận xét nào: