Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2007

MUNG LE CAC THANH

THỨ NĂM 01/11/2007
Lễ Các Thánh Nam Nữ
(Lễ Buộc, Xem Bài Đọc)

1. Ghi nhớ: “Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời” . (Mt 5, 11)

2. Suy niệm: Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa nói “Phúc cho các con” chín lần. Tám lần đầu nói về Tám điều mà một môn đệ của Chúa phải làm để nên thánh, và lần sau cùng Chúa cho chúng ta biết giá chúng ta phải trả khi sống Tám Mối Phúc Thật ở đời này thế nào và phần thưởng chúng ta sẽ lãnh được ở đời sau ra sao. Chúa mời gọi mỗi người chúng ta nên hoàn thiện, nghĩa là nên thánh, như Cha trên trời. Chúa còn cho chúng ta biết rằng Tám Mối Phúc Thật chính là con đường chúng ta phải đi theo để nên Thánh. Theo ĐTC Gioan Phaolô II thì "Chúa Giêsu không những chỉ giảng Tám Mối Phúc Thật, mà Người còn sống Tám Mối Phúc Thật. Chính Người là Tám Mối Phúc Thật. Chỉ cần nhìn vào Người các con thấy thế nào là có tinh thần nghèo khó, là hiền lành và thương người, là khóc lóc, là quan tâm đến sự công chính, là có lòng trong sạch, là xây dựng hoà bình, là bị ngược đãi. Vì vậy Người có quyền nói, 'Hãy đến và theo Thầy!' Người không chỉ nói 'Làm những gì Thầy dạy'. Người nói, 'Hãy đến và theo Thầy!'" (Bài Giảng của ĐTC Gioan Phaolô II trên Núi Tám Mối Phúc Thật).

Các Thánh trên Thiên Đàng là những người đã nghe lời mời gọi của Chúa và đã trung thành theo Chúa bằng cách sống Tám Mối Phúc Thật. Khi mừng lễ kính các Thánh, Hội Thánh muốn đem các ngài ra làm gương cho chúng ta trên để chúng ta theo con đường ủa các ngài mà nên thánh.

3. Sống Lời Chúa: Ông kia bà nọ nên thánh còn tôi thì sao?

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con hiểu rằng con đường nên thánh là sống theo thánh ý Chúa và thực hành Tám Mối Phúc Thật trong việc bổn phận hàng ngày. Amen.

THỨ SÁU 02/11/2007
Lễ Các Đẳng Linh Hồn
(Xem Bài Đọc)

1. Ghi nhớ: “Nếu chúng ta được liên kết với Người trong cùng một cái chết, giống như cái chết của Người, thì chúng ta cũng được hợp nhất với Người, trong sự sống lại giống như vậy.”. (Rom 6:5)

2. Suy niệm: Đối với một Kitô hữu, chết không phải là hết, nhưng là bước sang một đời sống mới. Những ai đã cùng chết với Đức Kitô qua Bí Tích Thánh Tẩy sẽ được cùng sống lại với Người sau khi trải qua cuộc sống tạm bợ này. Chết với Đức Kitô có nghĩa là "từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa" (Lc 9:23). Vì chúng ta là con người yếu đuối, dù có muốn theo Chúa cách nào đi nữa thì đôi khi chúng ta cũng bị sa ngã phạm tội. Tuy Bí Tích Hoà Giải tha các tội chúng ta phạm, nhưng vì lẽ công bình, chúng ta vẫn phải chịu thanh luyện cho sạch các tỳ vết do các tội ấy gây ra, hoặc ở đời này, hoặc ở đời sau trong Luyện Ngục.

Trong suốt tháng này Hội Thánh kêu gọi chúng ta bỏ hết công sức ra hy sinh kết hợp với hiến lễ của Chúa Giêsu để cầu nguyện cho các linh hồn.đã ra đi trước chúng ta trong ân nghĩa Chúa nhưng chưa được hưởng Thánh Nhan Chúa. Các linh hồn đang ở trong tình trạng thanh luyện cho xứng với tình yêu tuyệt đối của Chúa. Nhưng lòng nhân từ của Chúa muốn để cho ta có dịp chia sẻ với các linh hồn. Vì thực ra trong cuộc sống hàng ngày chúng ta liên kết chặt chẽ với nhau cả trong ân sủng và cả trong tội. Ý thức để chúng ta biết giúp các linh hồn bằng những hy sinh, xin lễ, cầu nguyện…đó cũng là cách làm cho chính mình trở nên cao đẹp hơn và trong sạch hơn.

3.Sống Lời Chúa: Luôn nhớ tới các linh hồn để cầu nguyện cho họ, nhất là các linh hồn mồ côi

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con sẽ cố gắng hy sinh để đền tội cho các linh hồn và chúng con tin rằng, khi các ngài được về bên Chúa thì chúng con cũng sẽ được liên kết trong tình yêu của Chúa nhiều hơn. Amen.

THURSDAY 11/01/2007
Solemnity of All Saints
(See Readings)

1. Remember: “Blessed are you when they insult you and persecute you and utter every kind of evil against you falsely because of me. Rejoice and be glad, for your reward will be great in heaven” (Mt 5, 11).

2. Reflection: In the Gospel today, Jesus repeats "Blessed are you" nine times. The first eight times He teaches us what to do to be holy, and the last time He tells us the price we have to pay when we live the Beatitudes, and the reward we will receive after life. Jesus also informs us that the Beatitudes are the way of holiness. According to Pope John Paul II: "Jesus does not merely speak the Beatitudes. He lives the Beatitudes. He is the Beatitudes. Looking at him you will see what it means to be poor in spirit, gentle and merciful, to mourn, to care for what is right, to be pure in heart, to make peace, to be persecuted. This is why he has the right to say, 'Come, follow me!' He does not say simply, 'Do what I say'. He says, 'Come, follow me!'" (Homily to Youth on Mount of Beatitudes, Mach 24, 2000).

The Saints in Heaven are the one who accepted Jesus' invitation and faithfully followed Him by living the Beatitudes. When celebrating the Feast of All Saints, the Church wants to use them as examples for us so that we can become holy by following their ways of living.

3. Practice: Other people like me can be saints, how can I?

4. Prayer: Lord, please help me to understand that the way of holiness is to do Your Will by living the Beatitudes in performing our daily duties. Amen.

FRIDAY 11/01/2007
All Souls Day
(See Readings)

1. Remember: "We shall also be united with him in the resurrection (Rom 6:5).

2. Reflection: For a Christian, death is not final, but a transformation into a new life. Everyone who dies with Jesus in Baptism will live with Him after this temporary life. Dying with Christ means to "denying yourself and take up your cross and follow Jesus daily" (Lk 9:23). However, because of our sinful human nature, even if we want dearly to follow Jesus, once in a while we will fall and sin. Although Jesus forgives our sins through the Sacrament of Reconciliation, due to justice, we still have to be cleansed from the stains of sins either in this world or after death in the Purgatory before entering Heaven.

In this month, the Church asks us to unite our sacrifices to the sacrifice of Jesus and to pray for the souls of the ones who have departed before us in the grace of God, but are still awaiting for the Beatific Vision. They are in a state of purification to become worthy of the holy Love of God. God's Mercy gives us chances to share with them our sacrifices and prayers. In fact, in everyday life, we are uniting with each other in both grace and sin. By realizing this, we should sacrifice, offer Mass and pray for them. In the meantime, this will also help us to purify ourselves.

3. Practice: Always remember the departed and pray for them, especially the forgotten souls.

4. Prayer: Lord, we will try to sacrifice and to pray for the departed and we believe that when they enjoy Your Presence we will be united more closely in your Love. Amen.

Không có nhận xét nào: